Các tiêu chuẩn lựa chọn xe đẩy cho bé an toàn - Chăm sóc trẻ sơ sinh tốt

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

Các tiêu chuẩn lựa chọn xe đẩy cho bé an toàn

Khi mua bất kì một vật dụng gì cho bé thì mẹ cũng nên lựa chọn những mẫu sản phẩm an toàn, trong đó kể cả xe đẩy em bé cũng vậy. 

Nên mua xe đẩy em bé chính hãng, có nhãn mác, có xuất xứ và có hướng dẫn sử dụng rõ ràng của nhà sản xuất. Nếu như bạn lựa chọn xe đẩy em bé nhiều hơn một chỗ thì hãy chọn những loại xe có thiết kế song song vì nó sẽ vững vàng hơn nhiều so với kiểu ghế ngồi trước và sau. 

Các tiêu chuẩn an toàn khi lựa chọn xe đẩy

Xe đẩy trẻ em có rất nhiều kiểu dáng và kích thước dành cho bé. Quan trọng là bạn sẽ lựa chọn được chiếc xe phù hợp nhất cho bé thoải mái khi ngồi ở bên trong. Khi lựa chọn xe đẩy thì bạn cần phải kiểm tra thật kĩ càng những chi tiết sau:


- Kiểm tra thật kĩ phần đai an toàn để ngăn bé khỏi té ngã. Tốt nhất là bạn nên lựa chọn những loại đai chữ T có phần đai thắt lưng nối với phần nệm êm đỡ lấy mông của bé vừa thoải mái và tiện dụng.
- Nếu xe đẩy có thêm phanh tay vị ở phía trước thì hãy đảm bảo là phần này không gây cản trở cho mẹ khi sử dụng, và tạo sự tiện dụng cho bé khi ngả người ra phía sau thoải mái.  
- Hệ thống phanh xe nên lựa chọn loại khóa trong kết cấu khung của bánh xe một cách tốt hơn chính là loại hãm tốc độ dựa trên áp lực của bánh xe đẩy. Không chỉ thế mà một chiếc xe đẩy em bé chính hãng giá rẻ cần phải có thêm một chốt an toàn dự phòng sử dụng khi bộ phận phanh xe bị hỏng nhằm đảm bảo an toàn nhất cho bé. 
- Kiểm tra kỹ xem xe đẩy có những bộ phận hay góc cạnh làm kẹt tay khi bé chọc vào hay những chi tiết rời bé có thể cầm nắm hoặc là nuốt phải. 
- Kiểm tra độ vững vàng của xe, bánh xe phải đủ dày, chỗ ngồi thấp và phải vừa vặn sao cho thoải mái. 
- Nếu như xe được thiết kế thêm túi đựng gối hay là những vật dụng dành cho trẻ sơ sinh thì nó nên được thiết kế ở phía sau và phía trước của bánh xe sau. 
- Chỗ nâng đỡ 2 chân của bé phải vừa vặn, độ hẹp vừa phải để ngăn việc bé bị trượt khỏi xe đẩy. 
- Chọn loại xe đẩy có bánh xe lăn và cơ trượt nhẹ nhàng êm ái sao cho bạn có thể dễ dàng điều khiển chỉ với một tay. 
- Phần tay đẩy của xe dành cho bé chỉ nên cao bằng thắt lưng hoặc là thấp hơn một chút. Ở độ cao này thì mẹ sẽ dễ dàng kiểm soát và điều khiển được xe hơn. 
- Nếu bạn muốn lựa chọn một chiếc xe đẩy cho nhiều bé cùng lúc thì nên lựa chọn xe có thiết kế song song vì với thiết kế đó chiếc xe sẽ vững vàng hơn, dễ điều khiển hơn loại xe một ghế ngồi trước một ghế ngồi sau. 
- Đối với bé dưới 1 tuổi thì nên lựa chọn loại xe đẩy 2 chiều chính hãng để bé có thể nhìn ba mẹ bất kỳ lúc nào. Điều này giúp bé yên tâm hơn khi đi ra ngoài vì luôn có ba mẹ ở bên cạnh. Còn khi bé đã hơn 1 tuổi thì bạn nên lựa chọn cho bé một chiếc xe đẩy lớn hơn và quay mặt cùng chiều với bố mẹ để bé thoải mái ngắm cảnh vật xung quanh. 

Quy tắc an toàn khi sử dụng

- Không bao giờ được để bé ngồi trên xe đẩy mà không có sự để mắt của người lớn, nhất là những lúc bé đang ngủ vì bé dễ dàng sẽ bị té ngã. 
- Tránh trường hợp dùng gối hay khăn em bé lót như tấm nệm êm trong xe đẩy, vì như thế bé có thể bị ngạt thở bởi những món đồ như thế. 
- Không được treo đồ đạc, túi trên tay vịn xe đẩy để hạn chế tối đa bé chui đầu vào và bị nghẹt thở. 
- Để tránh nguy hiểm cho bé thì bạn phải nhớ đóng thanh vịn xe đẩy khi bé đang ở tư thế nằm. 

Với một số thông tin mà chúng tôi chia sẻ thì hy vọng rằng bạn sẽ cẩn thận hơn trong khi sử dụng xe đẩy em bé nhé các mẹ. 



Để tham khảo thêm nhiều mẫu xe đẩy em bé thì các bạn có thể xem thêm tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages