Sử dụng xe đẩy trẻ em như thế nào mới là đúng cách - Chăm sóc trẻ sơ sinh tốt

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Sử dụng xe đẩy trẻ em như thế nào mới là đúng cách

Đối với gia đình có trẻ nhỏ thì xe đẩy trẻ em dường như là một dụng cụ không thể thiếu. Nhưng sở hữu một chiếc xe đẩy rồi thì sử dụng như thế nào mới là đúng cách thì không phải là bố mẹ nào cũng biết được. 


Để giải đáp được thắc mắc này thì bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn một vài kinh nghiệm sử dụng xe đẩy trẻ em đúng cách. Cùng chúng tôi theo dõi nội dung dưới đây nhé!

1/ Không nên cho trẻ ngồi trên xe đẩy quá lâu

Xe đẩy là một phương tiện giúp cho bố mẹ thuận tiện hơn trong việc chăm só bé, nhưng tuy nhiên là trong khoảng thời gian 3 năm đầu đời, nếu cứ cho bé ngồi xe đẩy quá lâu thì việc làm đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp để sự phát triển cũng như là kĩ năng của bé. Nếu cho bé nằm đầu thì rất dễ xảy ra hiện tượng bé bị bẹp đầu còn nếu như cho bé ngồi nhiều thì có thể sẽ ảnh hưởng đến cột sống. Vậy thời gian cho bé sử dụng xe đẩy bao nhiêu là đủ?

Không nên cho trẻ em ngồi quá lâu trên xe đẩy

Theo nghiên cứu của các chuyên gia hàng đầu trên thế giới cho rằng bé vào những năm đầu đời thì chỉ nên cho nằm hoặc là ngồi trên xe đẩy tối đa từ 2-3 tiếng 1 ngày đối với những bé dưới 6 tháng tuổi, còn đối với những bé từ 6 tháng tuổi trở lên thì 1 ngày bạn có thể cho bé sử dụng xe đẩy với khoảng thời gian nhiều hơn, và khoảng thời gian cho bé sử dụng trong độ tuổi này là tầm 4-5 tiếng. 

2/ Luôn thắt dây an toàn cho bé khi ngồi trên xe

Khi cho bé ngồi trên xe thì bố mẹ cần lưu ý cần phải thắt dây an toàn cho bé mọi lúc mọi nơi để đảm bảo an toàn tối đa cho bé. Đối với những bé hiếu động thì bố mẹ nếu như không thắt dây an toàn thì bé có thể bị rơi ra khỏi ngoài xe, có thể bị ngã xuống đất nếu như bé cố với tay ra ngoài để lấy một món đồ gì đó. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn cho bé mọi lúc mọi nơi thì bố mẹ cần nhớ rằng luôn thắt dây an toàn cho bé khi sử dụng xe. 

3/ Luôn chốt phanh khi xe ngừng di chuyển

Có rất nhiều phụ huynh lựa chọn xe đẩy trẻ em để làm phương tiện di chuyển cho bé như khi đi mua sắm, đi chợ, ... và có những lúc chỉ là đi mua những món đồ nhỏ mà quên không chốt phanh xe thì việc đó sẽ rất là nguy hiểm cho bé vì khi đó bé ngồi trên xe và rất có thể là bé sẽ bị trôi nếu như đường dốc. Như vậy thì việc không chốt phanh khi xe đẩy dừng rất là nguy hiểm cho bé. 

Có nhiều trẻ nhỏ hiếu động cũng tự đùa nghịch ở trên xe và làm cho bánh xe tự động di chuyển vì thế mà bố mẹ luôn phải đảm bảo hệ thống chốt, khóa xe an toàn, và không nên để bé ngồi trên xe khi di chuyển trên những đoạn đường gập ghềnh hoặc là những đoạn đường dốc vì như vậy sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng của bé và khiến cho bé có cảm giác sợ hãi khi ngồi trên xe. 

4/ Không treo đồ quá nặng trên xe hoặc là dùng cho các bé quá nặng cân

Không nên mang đồ quá nặng hoặc là cho các bé có cân nặng quá lớn ngồi trên xe vì những chiếc xe đẩy cho bé thường có tải trọng nhỏ, như vậy sẽ khiến cho chiếc xe bị cong vênh hoặc là làm cho chiếc xe bị biến dạng, không thể di chuyển được. 

Không treo đồ quá nặng lên xe

Ngoài ra, cũng không nên treo đồ quá nặng trên tay cầm vì tay cầm của xe đẩy chính là bộ phận quan trọng giúp cho mẹ điều chỉnh được đoạn đường đi của xe theo ý của mình, chính vì thế mà việc treo đồ ở tay cầm sẽ khiến cho chiếc xe bị cong vênh hoặc là làm cho chiếc xe bị biến dạng và không thể di chuyển được. Và nghiêm trọng hơn thì có thể sẽ khiến cho chiếc xe đẩy bị ngả về phía sau do các món đồ treo trên tay xe quá nặng. 

5/ Vệ sinh sạch sẽ

Đồ chơi trẻ em khi treo trên xe, lớp vải bọc, đệm xe,... thì cần được vệ sinh thường xuyên để chiếc xe được bền và giữ cho xe luôn sạch đẹp. Và để bảo vệ chiếc xe đẩy cho bé bền đẹp, sử dụng được lâu dài thì bố mẹ không nên để xe dưới trời quá nắng hoặc là trời mưa ẩm ướt. 

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên thì việc sử dụng xe đẩy trẻ em đúng cách rất là quan trọng và cần phải được chú ý. 

----------------------------------------------------------------------------------
Mọi thắc mắc khách hàng vui lòng liên hệ theo thông tin sau:
"TutiCare là nơi hội tụ những sản phẩm chọn lọc, chính hãng mang lại trải nghiệm mua sắm tin cậy, yên tâm nhất cho Khách hàng"
Hotline : 1800 6755 - Mobile: 097 5413535
Tel: 08.3929 6886 hoặc 08.3929 6887 
E-mail : tuticare@veesano.com | Website: www.tuticare.com





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages