Kinh nghiệm lựa chọn sữa công thức tốt nhất cho bé - Chăm sóc trẻ sơ sinh tốt

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Kinh nghiệm lựa chọn sữa công thức tốt nhất cho bé

Kinh nghiệm chọn lựa loại sữa bột tốt và phù hợp nhất cho bé yêu:


>> Sữa Hikid - Sữa tăng chiều cao tốt nhất cho trẻ hiện nay

  • Có thể nói rằng, sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng dành cho bé tốt nhất  và thật may mắn cho bà mẹ nào có đầy đủ sữa cho con bú, ít nhất là trong vòng 6 tháng đầu. Mặc dù là như thế, do chế độ ăn uống, tình trạng sức khỏe của bé cùng với một số yếu tố khác, không phải bất cứ bà mẹ nào cũng có thể có đủ sữa nuôi con. Cũng bởi vì vậy mà một giải pháp được các bà mẹ lựa chọn đó chính là dùng sữa công thức. Tuy nhiên, giữa vô số loại sữa, điều khiến các ông bố bà mẹ trăn trở lo lắng đó chính là loại sữa nào tốt nhất cho con mình.
  • Các tiêu chí để có thể lựa chọn sữa công thức cho bé không chỉ có một vài tiêu chí, tuy nhiên, quan trọng bậc nhất đó chinh là biết được các thành phần dinh dưỡng, xem cac thành phần dinh dưỡng đó có phù hợp với nhu cầu phát triển của bé hay không. Không phải là bé nào cũng có thể phù hợp với loại sữa mẹ mua về, bởi thế việc tìm hiểu xem con mình đang cần gì (chiều cao hay là cân nặng, các loại vitamin nào…) là vô cùng  cần thiết và quan trọng.

1. Chọn sữa công thức cho con dựa vào bảng so sánh nồng độ các chất trong sữa bò, sữa mẹ cùng với sữa công thức

Có một thực tế mà các mẹ cần biết đó là hầu hết các loại sữa công thức cho trẻ sơ sinh đều làm từ sữa bò (một số ít sữa cong thức làm từ sữa dê và đậu nành), nhưng để có được thành phẩm sữa tốt đến tay các mẹ thì trải qua rất nhiều khâu. Sữa bò và sữa mẹ tuy đều có những chất tương đồng nhưng công thức lại khác nhau, vì vậy để có thể phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của các bé, đạt tiêu chuẩn giúp cho bé có điều kiện phát triển bình thường, các nhà khoa học hiện nay đã phải nghiên cứu và tìm tòi để tìm ra phương pháp pha chế sữa. 
Để có thể lựa chọn được loại sữa công thức tốt nhất cho con, mẹ cần phải biết, con cần có sữa công thức như thế nào, hàm lượng các chất ra làm sao. Dưới đây là bảng so sánh nồng độ các thành phần có trong sữa bò nguyên kem, sữa mẹ cũng như  sữa công thức theo phân tích hiện nay của các nhà khoa học Nhật Bản, một trong những nước đi đứng đầu trong công nghệ sản xuất sữa công thức cho trẻ.

2. Chọn sữa cho bé thông qua bảng thành phần của một số hãng sữa Nhật uy tín

Nếu với các mẹ yêu thích hãng sữa Nhật đồng thời tin tưởng vào chất lượng sữa Nhật, có thể tham khảo thêm bảng thành phần sữa Nhật sau đây để biết thêm nhiều thông tin hơn, nhằm lựa chọn được bé yêu nhà mình sữa công thức an toàn và tốt nhất.
Trong bảng này có tên của các hãng sữa uy tín nhất hiện nay của Nhật Bản như: Hãng sữa Meiji, Hãng Glico ( Icreo ), Hãng sữa Wakodo Lebens, Hãng Morinaga, (ngoài ra các mẹ cũng có thể tham khảo thêm Hãng Bean Stalk và Hãng sữa Snow được đánh giá rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ).

3. Hiểu biết một số đặc điểm của các hãng sữa Nhật Bản sẽ giúp bạn chọn được loại sữa bột phù hợp cho bé yêu của mình. Một số đặc điểm đếnt từ hãng sữa nổi tiếng này có thể kể đến như sau:

  • Sữa Glico đặc hơn các sữa công thức khác, giúp bé tăng cân tốt hơn . Tuy nhiên, thành phần glico có chứa đạm nhiều nên khiến cơ địa bé có thể bị nóng trong, hay khó tiểu, dễ táo bón. Nếu bé nhạy cảm với thành phần đạm thì lời khuyên tốt nhất là mẹ nên cho bé uống ít sữa Glico.
  • Sữa Morinaga lại có tác dụng giúp bé tiêu hóa tốt nhất so với các sữa công thức còn lại, nên sẽ hợp với các bé nào dễ có khả năng bị táo bón. Bởi có thể bé tiêu hóa tốt, bé sẽ hấp thu dinh dưỡng tốt. Mẹ nên cho các bé uống đều đặn giúp cho phát triển hệ xương cũng như cơ của bé. Morinaga 0 mẫu mới còn bổ sung thêm sữa non nhiều hơn sữa cũ, có thành phần tương tự sữa mẹ nhất, có kháng thể do đó đặc biệt tốt cho các bé.
  • Trong khi đó, nếu xét về thành phần của Meiji là cần đối nhất, bởi vậy sữa Meiji sẽ giúp bé phát triển cách đồng đều về chiều cao cũng như cân nặng.
  • Hãng Wakodo có chất lượng tương đối tạm ổn, nhưng có ưu điểm là giá rẻ hơn so với các hãng sữa công thức khác nổi tiếng của Nhật Bản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages