5 Sai lầm thường gặp khi sử dụng bỉm cho bé - Chăm sóc trẻ sơ sinh tốt

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

5 Sai lầm thường gặp khi sử dụng bỉm cho bé

Bỉm chính là đồ dùng sơ sinh rất thông thường mà tưởng như ai cũng có thể biết sử dụng, tuy nhiên chưa chắc đã dùng đúng.


 Thời tiết trở lạnh các mẹ ưa chuộng viếc sử dụng bỉm cho bé dùng không chỉ giữ ấm cho cơ thể bé nước tiểu lại không bị ngấm vào bé làm cho bé lạnh hơn vào mùa đông hơn thế nữa tiết kiệm thời gian giặt giũ thu dọn giường chiếu. Tuy là việc làm cho bé mỗi ngày song có nhiều mẹ vẫn mắc phải 5 sai lầm phổ biến sau đây vô tình gây hại cho bé.
Dưới đây là một số sai lầm khi dùng bỉm cho trẻ mà các mẹ thường mắc và tự hỏi xem liệu mình đang có phải là người mẹ thiếu hiểu biết hay không.

1.Cho con sử dụng bỉm trần

Hiện trên thị trường có rất nhiều thương hiệu bỉm tã cho bé như bỉm Merries, bỉm pampers, bỉm Bobby, bỉm Huggies, bỉm Goon... song với giá thành tương đối cao so với các loại bỉm trần. Do đó bỉm trần luôn được coi là sản phẩm kinh tế nhất cho các mẹ tuy nhiên mẹ có biết nguồn gốc xuất xứ của những chiếc bỉm trần này bên cạnh đó do không có bao bì cho mỗi chiếc bỉm do đó bạn không thể biết hạn sử dụng chính xác cho mỗi loại bỉm vô tình gây hại cho bé. Nhiều mẹ sử dụng cho bé và nhận được những kết quả không như mong đợi như tình trạng hăm tã của bé nhiều hơn cũng như bỉm trần bị vón cục do chất lượng bông không tốt. Chưa kể có khá nhiều tình trạng phải nhập viên vị dị ứng các thành phần trong bỉm khong đảm bảo chất lượng và vệ sinh


 
Việc các mẹ lựa chọn các sản phẩm bỉm trần với hi vọng tiết kiệm một khoản cho gia đình nhưng lại vô tình làm ảnh hưởng đến sức khỏe và sự an toàn của trẻ (Ảnh minh họa)

Với tâm lý ham rẻ của bản thân mẹ cũng nên nghĩ tới những tác hại không ngờ từ chính những chiếc bỉm trần này có thể mang lại cho bé bé có thể mắc nhiều bệnh nguy hiểm viêm loét da vùng kín gây kích ứng ngứa da lâu ngày trở thành bệnh mãn tính cho bé ảnh hưởng tới bộ phận sinh dục nguy hiểm về sau này cho bé. Tốt nhất mẹ nên lựa chọn cho bé các loại bỉm có thương hiệu nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo an toàn cho bé.

2. Cho bé mặc bỉm cả ngày.

Việc cho bé mặc bỉm 24/24 h được nhiều mẹ áp dụng vì chưa nghĩ tới những tác hại mà bé có thể phải đối diện vì thói quen này của mẹ bé vừa khó vận động lại cảm thấy khó chịu chưa tính đến những trường hợp đối diện với nguy cơ hăm tã cao tổn thương tớ làn da của bé do tiếp xúc với bỉm quá nhiều. Một điều mẹ có thể phải đối mặt nếu cứ tiếp tục duy trì thói quen xấu này nữa là bé bị tè dầm và không kiểm soát được kể cả khi bé lớn lên bởi khi bé mặc bỉm quen với thói quen buồn là tè và không ảnh hưởng nhiều lắm tới bản thân. Khi lớn lên bé cũng tự đi tè và không có thể có những biểu hiện như nhắc nhở người thân cho đi tè như khóc nhè cũng như đòi đi tè

3. Chọn bỉm không đúng kích cỡ


Việc mặc bỉm không đúng kích thước đặc biệt với các bé trai còn phải đối diện với nguy cơ mắc các bệnh cũng như dị tật liên quan tới tinh hoàn . Hơn thế nữa bỉm bó sát vào cơ thể làm tăng nhiệt độ của bé ảnh hưởng tới khả năng sản sinh tinh trùng sau này của các bé

Sản phẩm bỉm vô cùng đa dạng từ chủng loại, màu sắc, họa tiết... Tiêu chuẩn chọn bỉm cho bé dựa vào: lứa tuổi, kích cỡ, cơ địa. Do đó, khi đi mua bỉm các bà mẹ nên nhớ, trên bao bì của mỗi bịch bỉm đều có ghi size bỉm tương ứng với mức cân nặng của trẻ. Có nhiều bà mẹ suy nghĩ cho con mặc bỉm size rộng thì trẻ sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Hoặc cho con mặc bỉm quá chặt để nước tiểu không chảy ra ngoài. Tuy nhiên việc mặc bỉm quá rộng hoặc quá chật là một sai lầm khi dùng bỉm cho trẻ.

 
Khi đi mua bỉm các bà mẹ nên nhớ, trên bao bì của mỗi bịch bỉm đều có ghi size bỉm tương ứng với mức cân nặng của trẻ (Ảnh minh họa)

Khi mặc bỉm size lớn, bỉm sẽ không ôm khít được háng bé khiến cho nước tiểu có thể tràn ra ngoài. Còn nếu mặc bỉm size nhỏ, điều này sẽ khiến trẻ không thoải mái và khó chịu. Vì vậy, để tiện lợi và an toàn nhất cho trẻ, mẹ nên chọn loại theo đúng lứa tuổi, cân nặng của trẻ. Tuyệt đối không mua size to để tái sử dụng. Cùng một thời điểm không mua quá nhiều bỉm, vì trẻ con thường lớn rất nhanh.

4. Đóng bỉm sai cách


Với các mẹ thiếu kinh nghiệm, lần đầu đóng bỉm cho con vẫn còn tỏ ra khá là lóng ngóng và chưa thành thạo nên không tránh khỏi việc sử dụng bỉm sai cách cho con. Các mẹ cần phải biết, với các bé trai và gái thì cần có phương pháp đóng bỉm khác nhau.
Đóng bỉm cho bé trai: Các mẹ nhớ chú ý vùng kín của các bé trai khi đóng bỉm. Với các bé trai, khi đóng bỉm mẹ hãy để bộ phận sinh dục của con chúi xuống để khi đi tiểu, nước tiểu sẽ không bị trào ra ngoài. Ngoài ra, các bé trai cũng thường bị ướt ở phần trước của tã nên khi mua tã bỉm trẻ em cho bé trai, mẹ nên lựa chọn loại bỉm có lớp lót phụ thêm ở phía trước trên thị trường  hiện nay có nhiều dòng bỉm có loại riêng cho nam và nữ mẹ có thể tham khảo  Bỉm quần bé gái Moony Nhật và Bỉm quần bé trai Moony Nhật .

Đóng bỉm cho bé gái: Đặc điểm của các bé gái khi đi tiểu thường hay bị ướt ở giữa hoặc phía sau của tã nên mẹ cần chọn loại bỉm có độ dày hơn và tập trung ở vị trí con có thể tiểu nhiều nhất.

5. Không chịu thay bỉm thường xuyên cho con

Có nhiều mẹ cũng do thiếu hiểu biết thiếu kinh nghiệm, chờ tã giấy đã thấm sũng rồi mới đi thay cho bé, nó vô tình tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn phát sinh, gây hại cho làn da non yêu của bé. Nếu bé mới sinh, mẹ có thể căn chỉnh thời gian thay tã cho bé sau 2 tới 3 giờ đồng hồ. Còn nếu dùng tã quấn cho bé thì có thể để từ 3 tới 4 tiếng.
Trên đây là sai lầm khi mẹ sử dụng bỉm trẻ em cho bé mà các mẹ hay mắc phải. Các thiên thần nhỏ của chúng ta còn quá bé để có thể tự lên tiếng với các sản phẩm mình sử dụng. Trong hoàn cảnh đó, sức khỏe và sự thoải mái của các bé hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích, niềm tin, sự lựa chọn, kinh nghiệm và vốn hiểu biết của bố mẹ. Chính vì vậy, các mẹ trước khi quyết định lựa chọn sản phẩm gì cho bé thì cần đặt vấn đề an toàn và đảm bảo vệ sinh cho bé lên hàng đầu nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages