Xu hướng lựa chọn quà noel cho bé năm 2016 - Chăm sóc trẻ sơ sinh tốt

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Xu hướng lựa chọn quà noel cho bé năm 2016

Mùa giáng sinh 2016 đang đến gần, chắc hẳn nhiều bà mẹ đang rục rịch sắm sửa những món quà noel cho bé thật ý nghĩa cho con yêu của mình. Nhưng trước khi mua quà, bạn đừng nhất thiết phải nghĩ đến những món đồ chơi hợp thời hay đắt đỏ. Bởi nếu món đồ chơi không phù hợp, bé chỉ thích thú trong khoảng thời gian chừng 30 phút rồi bỏ ra quay sang làm việc khác, và đó cũng là lần cuối cùng bé chơi món đồ đó. Thật phí tiền với những món đồ như vậy phải không?
Nhiều bố mẹ nghĩ Noel là phong tục của phương Tây nên nhiều khi không chú trọng đến việc mua quà tặng các bé, nhưng với việc xã hội ngày càng phát triển và hòa nhập với thế giới. Ngày lễ Noel đang dần trở nên thân thuộc và gần gũi, nó đã trở thành một dịp đặc biệt để ba mẹ có thể tặng bé những món quà ưng ý nhất.
Cùng Chăm sóc trẻ sơ sinh tốt tìm hiểu về cách chọn quà tặng bé vào dịp giáng sinh cũng như các ngày lễ khác theo độ tuổi và quá trình phát triển của bé nhé.
qua-tang-be
1) Từ 0 đến 12 tháng tuổi:
Đặc điểm lứa tuổi:
Đây là lứa tuổi của sự vận động với thỏa mãn và thích thú khi bé được tiếp xúc với mọi người xung quanh. Phần lớn những trò bé chơi trong độ tuổi này đều liên quan đến sự chuyển động: kéo, đẩy, nắm, ném hay gõ lên một vật gì đó. Khi đã có thể kiểm soát khả năng vận động cân bằng rồi, bé có thể nhận ra rằng quả bóng thì xoay tròn, trong khi chiếc trống lục lạc sẽ phát ra âm thanh rất ồn ào.
Đây cũng là thời điểm bé dần dần khám phá các giác quan của mình, những món đồ chơi như sách hoặc những khối xếp hình rất phổ biến vì cũng kích thích giác quan và cũng dễ chùi rửa.
Đồ chơi thích hợp:
  • Thẻ màu phản quang với những màu sắc đối lập, điển hình như đen – đỏ – trắng. Bé chỉ có thể nhận diện đủ màu từ sau 6 đến 7 tháng tuổi.
  • Trống lục lạc nhằm khuyến khích cử động chân tay, kích thích sự phối hợp giữa tay và chân khi bé chơi.
  • Những tấm đệm lót nhiều màu sắc sẽ giúp bé có thời gian luyện tập khả năng thăng bằng cơ thể mình bằng cách có thể lăn, bò, trườn trên đó.
  • Những quyển sách lớn nhiều màu sắc, hình ảnh.
  • Đồ chơi bằng vải, lụa.
2) Từ 1 đến 2 tuổi – Phát triển cá tính và nhận thức.
Đặc điểm lứa tuổi:
Ở tuổi này, bé bắt đầu hiểu ra những gì đang diễn ra xung quanh mình. Bên cạnh việc củng cố thêm khả năng vận động của cơ thể, bé còn muốn thể hiện cá tính riêng của mình, bắt đầu học biết những thứ như: “mình là con trai”, “mình có thể sờ, có thể chơi vật này”…
Đồ chơi thích hợp:
  • Xe gà tập đi giúp bé vận động và hoàn thiện thêm các kỹ năng vận động cho trẻ.
  • Những quả bóng nhỏ chó bé nắm, đá, ném.
  • Đồ chơi đòi hỏi đôi bàn tay khéo léo như khối xếp hình cỡ nhỏ, bút chì sáp không độc hại.
  • Tranh ghép hình đơn giản (2 – 3 mảnh ghép).
  • Quyển sách bìa cứng với những giai điệu nhạc và bài hát kèm theo, có thể khuyến khích theo quen ham đọc sách và gắn kết tình cảm của bé với cha/mẹ.
  • Những món đồ chơi minh họa quan hệ nguyên nhận kết qả. Ví dụ như: khi ấn vào một cái nút thì những khối hình sẽ xuất hiện trước mặt bé.
qua-cho-be

3) Từ 2 đến 3 tuổi – Phát triển ngôn ngữ, ham học hỏi và muốn khám phá.
Đặc điểm lứa tuổi:
Đây chính là lúc con bạn bắt đầu sử dụng những từ ngữ khác nhau để thể hiện ra suy nghĩ của mình. Hãy nuôi dưỡng khả năng ngôn ngữ của bé bằng cách đọc sách cho bé nghe, hát ru và chia sẻ nhiều câu chuyện với bé cũng là việc làm rất cần thiết.
Khả năng vận động của trẻ cũng được cải thiện đến mức bé sẽ yêu thích việc mở ra hay đóng lại một thứ gì đó, bỏ vào rồi lấy ra, xé toặc, vẽ vời hay xây dựng.
Đây cũng là lúc phân biệt cách chơi giữa con trai và con gái một cacsg rõ ràng. Bé trai dễ bị hấp dẫn với những món đồ như xe hơi, tàu hỏa hay đồ cơ khí. Còn bé gái thì nhiều cảm xúc hơn, sẽ quan tâm đến những món đồ chơi mềm mại.
4) Từ 3 đến 6 tuổi
Nên chọn các đồ kéo đẩy, vận động cho bé như quả bóng, xếp hình, ô chữ, ô-tô, tàu hỏa… giúp bé phát triển về trí tuệ và thể lực tốt. Các đồ dùng trang trí, bột nặn, trò chơi phát ra âm nhạc, con vật bằng nhựa, đồ chơi miêu tả vật dụng hằng ngày (điện thoại, đồ nấu ăn, đồ chơi trò bác sĩ).
5) Từ 6 đến 10 tuổi
Nên chọn những món quà theo giới tính của bé. Bé trai thì nên mua đồ siêu nhân, bộ xếp hình, bộ siêu nhân lắp ráp, đồ điện tử như máy bay, người máy. Đối với bé gái có thể chọn búp bê, đầm, quần áo, cột tóc…
Để có thể lựa chọn được nhiều hơn nữa những món quà tặng bé thì bạn có thể tham khảo thêm tại đây.
----------------------------------------------------------------------------------
Mọi thắc mắc khách hàng vui lòng liên hệ theo thông tin sau:
"TutiCare là nơi hội tụ những sản phẩm chọn lọc, chính hãng mang lại trải nghiệm mua sắm tin cậy, yên tâm nhất cho Khách hàng"
Hotline : 1800 6755 - Mobile: 097 5413535
Tel: 08.3929 6886 hoặc 08.3929 6887 
E-mail : tuticare@veesano.com | Website: www.tuticare.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages