Hướng dẫn mẹ tiệt trùng bình sữa cho bé an toàn, đơn giản - Chăm sóc trẻ sơ sinh tốt

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2016

Hướng dẫn mẹ tiệt trùng bình sữa cho bé an toàn, đơn giản

3 Cách tiệt trùng bình sữa siêu sạch

Nếu bình sữa đã rửa để 24 tiếng không sử dụng, mẹ nên tiệt trùng lại một lần nữa để tránh vi khuẩn sinh sôi.

Bình sữa trẻ em Vốn được coi là đồ dùng quan trọng bé sử dung mỗi ngày có sự ảnh hưởng trực tiếp tới bé với các bé sử dụng sữa công thức mỗi ngày . Tuy nhiên mẹ đã biết cách tiệt trùng bình sữa sao cho đúng cách và an toàn cho bé chưa?
Để ngăn ngừa sữa lên men trong bình gây nấm mốc, mỗi lần cho con ăn xong, mẹ cần đổ ngay chỗ sữa thừa trong bình sữa và rửa sạch bình cũng như núm vú giả bằng cọ bình và nước rửa bình sữa chuyên dụng.
Toàn bộ số bình sữa trẻ dùng trong một ngày có thể được khủ trùng một lần là được.  Xin mách mẹ 3 mẹo tiệt trùng bình sữa vô cùng thiết thực.

 

Phương pháp đun sôi
Đun sôi vốn được coi là phương pháp tiệt trùng bình sữa an toàn và kinh tế nhất cho bé. Sau khi rửa xong các bộ phận được tháo rời ra của bình sữa mẹ cho vào nồi nước đã được đun sôi và làm như sau
1. Chuẩn bị 1 nồi nước sạch cho 2/3 nước vào nồi cách tốt nhất mẹ nên sử dụng nồi inox để tiệt trùng được an toàn hơn. Mẹ nên cố gắng để riêng các nồi nấu ăn với nồi tiệt trùng bình sữa riêng ra để đảm bảo an toàn nhất có thể
2. Nếu dụng cụ bình sữa là thủy tn mẹ có thể tiệt trùng riêng bình với núm ti vì bình vốn chịu được nhiệt độ lớn hơn các loại núm ti siêu mềm với chất liệu silicon an toàn tuy nhiên mẹ chỉ nên tiệt trùng qua ở một nhiệt độ nhất định nào đó để đảm bảo chất liệu cua núm ti không bị ảnh hưởng. Đối với các loại bình sữa bằng chất liệu nhựa mẹ nên đun sôi nước sau đó cho bình vào và tráng qua tư 3-5 phút. Chú ý cách tốt nhất mẹ nên xem chi tiết nhiệt độ mà dòng bình lựa chọn để có thể tiệt trùng an toàn nhất. Thông thường với bình sữa Comotomo có thể chịu được nhiệt độ lên tới 300 độ do đó ba mẹ hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn bính sữa Comotomo cho bé yêu cùng với đó mẹ có thể lựa chon sản phẩm bính sữa uy tín hiện nay như bình sữa Medela, bình sữa playtex , cùng một số thưng hiệu bình sữa nổi tiếng hiên nay.  
Kết quả hình ảnh cho tiệt trùng bình sữa

Khử trùng bằng hơi nước
Khử trùng bằng hơi nước cũng được xem là một phương pháp tiệt trùn được khá nhiều bậc cha mẹ lựa chọn co bé không đòi hỏi khá phức tạp giá thành cũng không cao lắm nên được nhiều mẹ lựa chọn. Ngoài ra với sự tiến bộ của thời đại ngày nay để tiết kiệm thời gian cho việc chăm sóc con cái cũng như chăm lo cho gia đình các mẹ thường lựa chọn sản phẩm máy tiệt trùng bình sữa cho bé với những thao tác hết sức đơn giản. Đổ nước và ấn nút. Đợi đến khi quá trình tiệt trụng bằng hơi hoàn tất, máy sẽ tự động cắt điện.


Sử dụng lò vi sóng
 Một thiết bị có mặt tại hầu hết các hộ gia đinh hiện nay với lò vi sóng việc tiệt trùng bình sữa trở nên nhẹ nhàng chỉ cần cho bộ dụng cụ bình sữa vào lò vi sóng trong vòng 2 phút thì việc tiệt trùng của bạn đã hoàn tất. Tuy nhiên mẹ cũng hết sức chú ý sau khi tiệt trùng bình sữa trong lò vi sóng mẹ cần đổ hết nước còn sót lại ra ngoài đồng thời mang bộ dụng cụ ra và để nơi khô ráo thoáng mát tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào .
Theo khuyến cáo của các bác sỹ thì bình sữa cho bé sau 12 tiếng không sử dụng mẹ phải tiệt trùng bình sữa cho bé một lần để đảm bảo an toàn trong trường hợp tiệt trùng với lò vi sóng thì nên cho nước vào tránh nhiệt độ quá cao làm biến dạng cũng như nóng bình sữa không tốt cho bé

Trên đây là 3 phương pháp tiệt trùng bình sữa an toàn và đảm bảo cho bé hy vọng sẽ cung cấp cho mẹ những thông tin hữu ích trong quá trình chăm sóc bé. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages