Bà bầu uống sữa đậu nành lợi hay hại ? - Chăm sóc trẻ sơ sinh tốt

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Bà bầu uống sữa đậu nành lợi hay hại ?

Sữa đậu nành rất tốt cho mọi người, còn với bà bầu thì sao? Để biết bà bầu uống sữa đậu nành lợi hay hại, mời các bạn tham khảo bài viết sau.


1. Những tác dụng đậu nành mang lại
Sữa đậu nành là chế phẩm từ đậu nành luôn được coi là nguồn thức uống cung cấp nhiều protein có lợi cho sức khỏe. Do thành phần chứa nhiều protein do đó cung cấp đầy đủ và cân đối các loại axit amin cần thiết có trong các loại thịt cá, sữa cũng như sữa cho bà bầu như bình thường.


Đậu nành là nguồn thực phẩm cung cấp protein dồi dào, rất tốt cho sức khỏe.
Ngoài thành phần protein trong sữa đậu nành còn có nhiều loại axit béo như linoleic, linolenic, omega-3..  là các loại axit béo không nó tốt cho cơ thể tăng cường sự hấp thụ các chất dinh dưỡng cho cơ thể điều chỉnh độ huyết áp cho cơ thể tăng sự phát triển của các tế bào khỏe mạnh trong cơ thể
Trong đậu nành còn có các dưỡng chất thiết yếu khác như folat, sắt, kẽm, vitamin A, PP, B, D,.. rất tốt cho sự phát triển và sức khoẻ.
Theo các nghiên cứu khoa học mới nhất, đậu nành còn là nguồn thực phẩm thiên nhiên quý giá giúp làm giảm nguy cơ ung thư vú.
2. Lợi ích của sữa đậu nành đối với bà bầu
-Ngoài những công dụng với người bình thường như trên sữa đậu nành còn có những công dụng như các loại sữa tốt nhất cho bà bầu hiện nay bởi thành phần protein trong sữa đậu nành tốt hơn trong các loại thực phẩm khác không có nhiều cholesterol và chất béo như protein trong động vật.
– Mặc dù có nguồn gốc từ thực vật,bên trong sữa đậu nành còn có thêm hàm lượng protein nhưng những giá trị dinh dưỡng của sữa đậu nành như hàm lượng protein, vitamin A, D, Riboflavin và B12 tương đương với sữa bò. Đối với những mẹ bị dị ứng lactose trong sữa bò, sữa đậu nành là một giải pháp thay thế tuyệt vời.

Xem thêm sữa cho bà bầu Nutricare   và Sữa cho bà bầu Matilia

Sữa đậu nành rất tốt cho bà bầu.
– Hàm lượng canxi trong sữa đậu nành phù hợp và rất tốt cho cơ thể giúp hạn chế tình trạng bị loãng xương ở mẹ bầu, hạn chế các nguy cơ sinh non cũng như nhẹ cân ở thai nhi.
– Chất xơ có  trong sữa đậu nành giúp kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn đồng thời giảm bớt nguy cơ mẹ bầu bị táo bón khi mang thai.
3. Một vài lưu ý cho bà bầu khi uống sữa đậu nành
-Mẹ bầu không nên uống quá nhiều: Mẹ chú ý uống không quá 500ml sữa đậu nành trong một ngày cũng như không nên uống quá nhiều cho mỗi lần uống nó có thể làm cho mẹ khó tiêu gây hiện tượng đầy hơi ảnh hưởng tới khả năng hấp thụ cũng như tiêu hóa các chất dinh dưỡng cho cơ thể
- Chú ý mẹ đun sôi kĩ trước khi uống bởi sữa đậu nành khi chưa chín kĩ sẽ tạo ra thành phần có hại cho cơ thể khiến mẹ có thể bị đau bụng khó tiêu ở trẻ..
– Không nên ăn chung với trứng: Protein trong lòng trắng trứng kết hợp với chất trypsin trong sữa đậu nành sẽ tạo thành chất kết tủa, ảnh hưởng đến khả năng hấp thu dưỡng chất của cơ thể.


Mẹ bầu chú ý không nên ăn chung sữa đậu nành với trứng.
– Không nên uống chung sữa đậu nành cùng với các loại đường nâu: Protein trong  sữa đậu nành khi kết hợp với axit hữu cơ có trong các loại đường nâu sẽ có tác dụng phá hủy các thành phần dinh dưỡng có trong sữa. Đồng thời, cũng làm ảnh hưởng khả năng tiêu hóa của bạn.
– Sữa đậu nành nên ăn kèm các thực phẩm tinh bột sẽ giúp chuyển hoác các chất dinh dưỡng trong sữa tốt hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages