Những điều mẹ cần lưu ý khi cho trẻ ra ngoài chơi - Chăm sóc trẻ sơ sinh tốt

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Những điều mẹ cần lưu ý khi cho trẻ ra ngoài chơi

Khi nào thì cần cho trẻ ra ngoài? Cần cho bé ra ngoài như thế nào? Làm sao để khuyến khích cho trẻ ra ngoài? Mỗi lứa tuổi đều cần phải lưu ý để phù hợp với sự phát triển của bé.


Từ khi con bạn mới chỉ một, hai tháng tuổi thì bạn cũng đã có thể cho bé ra ngoài chơi. Và vấn đề cần phải quan tâm nhất lúc này chính là vấn đề thời tiết để tránh cho bé khỏi những tác động của thời tiết quá nhiều. 

Khi cho bé ra ngoài, bạn sẽ nhận thấy đó chính là sự kích thích tuyệt vời đối với bé. Và khi đó thì bé sẽ có những biểu hiện thích thú khi được ngắm những khung cảnh mới lạ bên ngoài. Và điều tuyệt vời nhất là bạn nên sử dụng một chiếc xe đẩy em bé để cùng bé dạo ngắm thế giới xung quanh. 

Nếu trường hợp không thể đưa bé ra ngoài thì bạn nên thường xuyên cho bé ra trước ô cửa sổ để mở và bé sẽ được hưởng không khí trong lành và ánh nắng mặt trời. 

Những điều cần lưu ý:
  • Tránh cho bé ở những nơi có quá nhiều gió. 
  • Tránh cho bé ra những lúc bé vừa ốm dậy. 
  • Nhớ mang theo nước, khăn xô và một số đồ dùng cho bé khi cần thiết. 
  • Khi cho bé ngồi xe đẩy em bé chính hãng thì nên để bé được ngồi thoải mái. 



Khi bé tập đi

Vào độ tuổi này thì nên cho trẻ ra ngoài chơi để có chỗ rộng rãi cho bé tập đi. Bước đầu thì bạn sẽ giữ cho bé tập đi rồi sau đó là hướng dẫn để bé tự đi bằng xe đẩy tập đi. 


Lúc này vẫn nên để bé ngồi trong xe đẩy vì bé vẫn chưa thể đi một mình. Nhưng khi ngồi trong xe đẩy em bé thì vẫn có thể cử động tự do và nhìn được cảnh vật xung quanh một cách dễ dàng. 

Những điều cần lưu ý:
  • Cho bé mặc quần áo thoải mái, không cản trở việc tập đi của bé. 
  • Cho trẻ tập đi ở những khu vực bằng phẳng và tránh vấp ngã. 
  • Kiên nhẫn khi bé tập đi. 
  • Khi bé mệt mỏi nên để bé ngồi trong xe nghỉ ngơi. 

Khi bé biết đi

Khi bé biết đi thì trừ những ngày mưa bão hay là có gió lớn thì bạn đều có thể đưa bé đi ra ngoài chơi. 


Từ khi con bắt đầu 1 tuổi rưỡi, 2 tuổi thì việc được ra ngoài chơi sẽ giúp bé được vận dộng, chạy nhảy nhiều và hoạt bát hơn. 

Những điều cần lưu ý: 
  • Ăn mặc theo thời tiết: cho bé đội mũ khi đi ra ngoài, bạn nhớ chú ý chuẩn bị áo mưa khi mùa mưa hoặc là mặc đồ ấm cho bé vào những ngày lạnh. Và bạn cũng nên chuẩn bị sẵn khăn và quần áo dự phòng cho trường hợp bé cần phải thay. 
  • Khi bé còn nhỏ thì bé ngủ khá nhiều vì vậy mà bạn nên mặc cho bé vừa đủ và đắp ấm cho bé. 
  • Dặn bé phải đi từ từ, đi chậm theo nhịp bước của bé để bé có nền tảng cho những bước đi vững chắc. 
  • Phải thật cẩn trọng khi cho bé chạy chơi, để tránh vấp phải những chướng ngại vật trên đường hay là va chạm với xe cộ hoặc người khác. 
  • Nếu bạn đưa bé đi cùng khi đi siêu thị, mua hàng, đi dạo chơi công viên thì nên để bé ngồi trong xe đẩy trẻ em để bé được thoải mái và mẹ cũng không phải lúc nào cũng bế bé trên tay. 

Làm thế nào để kích thích bé ra ngoài?

Đối với những bé đã lớn thì đôi khi bé lại không thích ra ngoài bằng việc ở nhà xem tivi hay là chơi những đồ chơi yêu thích hơn. Và để kích thích bé ra ngoài thì bạn có thể đưa bé ra ngoài chơi những trò chơi yêu thích như hố cát hoặc là nhà bóng. 


Mua cho bé những đồ chơi ngoài trời hoặc là những loại xe đẩy em bé sử dụng theo lứa tuổi. Những loại xe này vừa giúp thu hút bé ra ngoài chơi lại vừa giúp bé tư duy và khi đó bé cũng vận động nhiều hơn nữa. 

Với một vài thông tin mà chúng tôi chia sẻ với bạn ở trên thì việc đưa bé ra ngoài chơi đã trở nên đơn giản và bé cũng sẽ hứng thú hơn rất nhiều rồi. 



Nếu như bạn quan tâm đến một số mẫu xe đẩy em bé thì có thể xem thêm tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages