Mách mẹ cách giữ ấm cho trẻ vào mùa đông - Chăm sóc trẻ sơ sinh tốt

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Mách mẹ cách giữ ấm cho trẻ vào mùa đông

Mùa đông tại Việt Nam thời tiết rất là lạnh do nhiệt độ xuống thấp, đối với người lớn thì có thể sẽ không bị ảnh hưởng nhưng đối với trẻ nhỏ thì rất dễ bị nhiễm lạnh do sức đề kháng của bé vẫn còn yếu. Chính vì thế mà các bậc phụ huynh phải hết sức chú ý đến vấn đề giữ ấm cho bé vào mùa đông để tránh các tác nhân gây bệnh xâm nhập vào cơ thể bé. 

Và dưới đây là một vài cách mà chúng tôi chia sẻ với bạn để các ông bố bà mẹ biết thêm nhiều cách bảo vệ và chăm sóc bé yêu của mình trong những ngày đông giá rét. Cùng theo dõi nội dung dưới đây với chúng tôi nhé!

1. Nhiệt độ phòng vừa đủ ấm


Nhiệt độ phòng lý tưởng nhất dành cho bé là khoảng 27 độ C, nên bố mẹ có thể chỉnh và giữ cho nhiệt độ phòng luôn nằm trong khoảng từ 25-28 độ C. Nếu không sử dụng điều hòa thì bạn có thể sử dụng máy sưởi cho bé và canh chỉnh cho khoảng cách giữa bé và quạt sưởi phải phù hợp nhất để tránh gây ảnh hưởng tới bé. 

2. Mặc thêm quần áo ấm cho bé để giữ ấm

Mẹ nên chọn cho bé những bộ quần áo ấm nhưng phải thật thoải mái mới có tác dụng duy trì thân nhiệt cho trẻ. Khi ngủ thì bạn không nên cho bé mặc đồ quá dày vì như thế bé sẽ có cảm giác khó chịu và không thoải mái khi hoạt động. Thay vào đó là mẹ nên chọn các loại quần áo có chất liệu cotton là tốt nhất. 


Mùa đông tuy là lạnh và nên mặc thêm quần áo ấm cho bé nhưng cũng không có nghĩa là bạn mặc cho bé quá nhiều quần áo lên người. Việc mẹ mặc cho bé quá nhiều như vậy không có nghĩa là đang làm cho cơ thể bé ấm lên mà còn khiến bé dễ ra mồ hôi hơn mà lại không thoát ra ngoài được và đó cũng chính là nguyên nhân gây ra các bệnh về da và tăng nguy cơ đột tử. 

3. Dùng túi ngủ


Khi trẻ ngủ say rất dễ làm tuột chăn ra khỏi người, nếu như mẹ không phát hiện kịp thời thì trẻ sẽ rất dễ bị cảm lạnh. Chính vì thế mà một chiếc túi ngủ sẽ cứu cánh cho mẹ khỏi lo lắng về vấn đề này nữa. 

4. Phương pháp Kangaroo


Đây là một trong những phương pháp vô cùng đơn giản và dễ làm. Người mẹ chỉ cần ôm sát trẻ vào sao cho da tiếp da thì sẽ giúp trẻ hoàn toàn không bị nhiễm lạnh vào mùa đông nữa. Vì hơi ấm của mẹ sẽ truyền sang cho con giúp thân nhiệt của trẻ luôn được ổn định và khi ngủ cũng sẽ thoải mái hơn vì yên tâm rằng luôn có mẹ bên cạnh mình. 

5. Giữ ấm bụng

Vùng bụng của trẻ rất là nhạy cảm và khi bị lạnh thì sẽ dễ bị tiêu chảy hoặc là đau bụng. Vì thế việc giữ ấm cho cơ thể đặc biệt là bụng của trẻ sẽ giúp cho dạ dày của bé hoạt động bình thường. Ngoài ra thì mẹ còn có thể massare bụng cho bé trước khi đi ngủ để giúp vùng bụng bé có được nhiệt độ ổn định, không bị nhiễm lạnh. 


Trên đây chính là một số cách mà chúng tôi chia sẻ thì hy vọng rằng các mẹ sẽ chú ý hơn khi giữ ấm cho bé vào mùa đông. Đặc biệt, mùa đông khi cho bé ra ngoài mà sử dụng xe đẩy em bé thì bạn cũng cần phải đặc biệt chú ý để tránh trường hợp gió lạnh thổi trực tiếp vào bé nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages