Những thực phẩm vàng dành cho bé ăn dặm - Chăm sóc trẻ sơ sinh tốt

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Những thực phẩm vàng dành cho bé ăn dặm

Trẻ bước vào thời kì ăn dặm là lúc mà các mẹ băn khoăn không biết nên cho con ăn gì đầu tiên, món gì ngon nhất, món gì dễ ăn nhất,... để bé nhà mình có thể bắt đầu với việc làm quen dễ dàng với những loại thực phẩm ngoài sữa mẹ. Và chắc chắn rằng rau củ quả sẽ là thực phẩm không thể thiếu cho bé ở mỗi bữa ăn. 

Vậy những thực phẩm đó là gì? Hãy cùng với Tuticare Binh Duong đi tìm hiểu các loại thực phẩm vàng dành cho bé ăn dặm qua bài viết dưới đây nhé!

1/ Rau mùng tơi

Rau mùng tơi

Rau mùng tơi rất là lành và hầu như là nó không gây dị ứng cho mọi trẻ nhỏ. Đặc biệt là mùng tơi là loại rau giàu sắt, vitamin A và có rất nhiều chất chống oxi hóa. Trong 100g lá mùng tơi thì nó cung cấp 267% nhu cầu vitamin A hàng ngày giúp cho sáng mắt và da đẹp. Ngoài ra thì rau mùng tơi có tính mát lạnh, nên các mẹ cần chú ý khi cho con ăn thì cho một lượng nhất định để tránh bị cảm lạnh và tiêu chảy.

2/ Trái bơ

Trái bơ

Trong một trái bơ có chứa trên 14 loại vitamin và khoáng chất, gồm: canxi, Fe, Mg, P,... rất tốt cho trẻ. Vì vậy mà các mẹ có thể sử dụng bơ bóc vỏ rồi sau đó nghiền nát cho trẻ ăn. Đối với những trẻ lớn hơn thì có thể cho trẻ tự bóc ăn hoặc là xắt thành từng miếng nhỏ để trộn với đường và sữa cho dễ ăn. 

3/ Khoai lang

Khoai lang

Khoai lang là một trong những thực phẩm rất thích hợp trong việc chế biến bột ăn dặm cho bé. Khoai lang có vị ngọt, ngon, thơm và giàu chất dinh dưỡng rất thích hợp cho sự phát triển của trẻ nhỏ trong thời kì ăn dặm. Và đặc biệt là khoai lang giàu chất xơ rất cần thiết cho hệ tiêu hóa, có khả năng chống lại các loại vi khuẩn gây bệnh táo bón và cũng có khả năng chống bệnh táo bón. Ngoài ra thì hàm lượng vitamin ở trong khoai lang cũng cao giúp tăng cường hệ thống miễn dịch giúp cơ thể giúp cho cơ thể chống chọi với các loại vi khuẩn và virus. 

4. Đu đủ

Đu đủ

Đu đủ chín là loại trong những loại quả rất giàu chất dinh dưỡng, giàu vitamin C giúp cơ thể có thể hấp thụ được sắt, vitamin A, chất xơ và axit foric. Và các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên các bậc phụ huynh nên cho bé ăn đu đủ ở tháng thứ 7 nhưng nếu bố mẹ muốn cho bé ăn sớm hơn (khoảng độ từ tháng thứ 6 thì cũng không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe mà qua đó bé cũng có thể nếm được những hương vị mới. Và khi cho bé ăn thì các mẹ có thể kết hợp đu đủ với các loại thực phẩm khác như: rau, thịt, bột yến mạch, sữa chua, táo, lê hoặc là khoai lang. 

5/ Chuối

Chuối

Chuối chín là loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin A, B6, B2, C cũng như các thành phần khác như canxi, folate, đặc biệt là các thành phần dưỡng chất quan trọng nhất của chuối chính là: kali và chất xơ. Việc chế biến chuối tại nhà làm thực phẩm ăn dặm cho bé cũng khá là đơn giản. Bạn chỉ cần bóc vỏ rồi sau đó nghiền nát là đã có một món ăn lý tưởng cho bé rồi. Hương vị sẽ tuyệt vời hơn nếu như kết cấu cùng với kem mịn của chuối, chắc chắn là sẽ rất phù hợp dành cho những trẻ ăn dặm. 

6/ Cà rốt


Cà rốt không chỉ là một món ăn dễ tiêu hóa, dễ ăn mà cà rốt còn có chứa đầy đủ các loại dưỡng chất như beta caroten, folate, vitamin C, canxi. Ngoài ra thì bạn biết rằng carot là loại thực phẩm có sẵn và rất dễ mua, cách chế biến thì lại đơn giản, bạn chỉ cần luộc, hấp hoặc là nghiền là bé đã có được một món ăn dặm ngon, giàu dinh dưỡng rồi. 

Bên cạnh những loại thực phẩm như chúng tôi kể trên thì bạn cũng có thể lựa chọn các loại rau có màu xanh đậm như: rau lang, rau ngót, rau cải xanh,... đây cũng là loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe của bé. 







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages