Trẻ sơ sinh uống sữa gì tốt nhất ? - Chăm sóc trẻ sơ sinh tốt

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Trẻ sơ sinh uống sữa gì tốt nhất ?

Trẻ sơ sinh uống sữa gì tốt ? Sữa mẹ luôn được coi là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên tới một giai đoạn nào đó sữa mẹ không còn được dinh dưỡng như bạn đầu nữa cũng như mẹ không có điều kiện cho bé bú đầy đủ thì sữa công thức là sản phẩm dinh dưỡng thay thế cho sữa mẹ. Khi lựa chọn sữa cho trẻ sơ sinh mẹ cần chú ý một vài tiêu chí như sau :  sức khỏe của trẻ, tuổi, nhu cầu dinh dưỡng, giá cả. Những gợi ý sau sẽ giúp bạn chọn cho bé yêu loại sữa phù hợp nhất, để chăm sóc bé được tốt nhất.

Vì sao mẹ dùng sữa công thức?
Do điều kiện mẹ bận đi làm , đi xa, chưa kể nhiều mẹ không có hoặc bị tắc sữa, bé bị dị ứng sữa mẹ hoặc có vấn đề và không thể bú sữa mẹ có nhiều trường hợp là mẹ muốn cai sữa cho bé trước 12 tháng nên mẹ lựa chọn sữa công thức (sữa Meiji số 0 , sữa Glico số 0 ...) làm nguồn dinh dưỡng chủ đạo và thay thế cho sữa mẹ

TƯ VẤN LỰA CHỌN SỮA CÔNG THỨC PHÙ HỢP VỚI TRẺ DƯỚI 1 TUỔI


Nhóm sữa dành cho các nhu cầu đặc biệt
1. Nhóm không có đường lactose:  Nhóm sữa không đường này thường sử dụng cho các bé có dạ dày yếu hay bị đầy hơi, đi ngoài tiêu lỏng do nhạy cảm với đường lactose, hay còn gọi là bất dung nạp lactose. Dựa vào nguồn đạm có trong sữa, nhóm này được phân làm hai loại:
– Gốc động vật: ví dụ như Dumex lacto-free, Similac Lactose Free, Enfalac Lactose Free..
– Gốc thực vật: ví dụ như Prosobee, Nursoy, Isomil….
2. Sữa thủy phân: Sữa không chứa đường lactose và protein sữa bò đã bị thủy phân nên dễ tiêu hóa dùng cho trẻ bị dị ứng sữa bò: Nutramigen, Pregestimil và Alimentum.
Ngoài ra, mẹ cũng hoàn toàn có thể dùng cho trẻ từ sơ sinh bị rối loạn tiêu hóa, ăn uống bất cứ loại gì cũng tiêu chảy, không có khả năng dung nạp được thức ăn do tiêu chảy nặng kéo dài, bệnh lý mổ cắt ruột nhiều, suy dinh dưỡng dạng teo đét.
Nếu gia đình bạn có di truyền căn dị ứng thức ăn cũng như trẻ bị dị ứng sữa bò, bạn nên chọn sữa đậu nành hoặc sữa thủy phân nếu trẻ không được nuôi dưỡng đầy đủ  bằng sữa mẹ. Tuy nhiên cũng có một số trẻ dị ứng sữa bò có phản ứng dị ứng chéo với sữa đậu nành.
3. Sữa dành cho trẻ bị trào ngược dạ dày thực quản: Một số sữa công thức có bổ sung thêm tinh bột gạo (ví dụ như Enfamil AR), mẹ cũng có thể bổ sung thêm các chất có đặc tính giảm nôn trớ tạo điều kiện thuận  lợi cho các vi khuẩn có lợi phát triển ngăn ngừa táo bón hiệu quả
4. Nhóm sữa không chất béo:  Nhóm sữa này chứa ít calo không chứa cholesterol được sử dụng cho các bé có nhu cầu cao về canxi và không muốn tăng cân như trong bệnh lý rối loạn chuyển hóa lipid, cholesterol cao, tiểu đường hoặc do kém hấp thu chất béo như bệnh lý gan mật, tiêu hóa.
>> Tham khảo thêm một số loại sữa đang được các mẹ đánh giá tốt nhất hiện nay : sữa bột Similac , sữa Meiji, sữa Glico, sữa Pediasure, sữa Nan Nga, sữa Physiolac...chọn lựa loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh.

Khi đã chọn xong loại sữa, bạn cần chú ý những vấn đề sau:
- Xem xét kĩ hạn sử dụng ghi trên nhãn hộp sữa: Và yêu cầu chung cho các loại sữa công thức là 1 tháng kể từ ngày mở nắp hộp.
- Pha sữa theo hướng dẫn ghi trên vỏ hộp tránh pha quá đặc hoặc quá loãng
– Phải rửa tay trước khi cầm vào bình sữa và khi cho trẻ bú.
– Cần tiệt trùng bình sữa trước khi pha chế.
– Vệ sinh ngay bình sữa núm tí cho bé ngay khi uống xong nhằm hạn chế sự phát triển của các loại vi khuẩn
Không nên:
– Ủ hoặc để tủ lạnh sữa đã được pha mà không sử dụng ngay.
– Hâm nóng sữa bằng lò vi sóng vì nhiệt độ của sữa có thể rất cao mặc dầu bình sữa khi bạn chạm vào không nóng.
– Dùng nước rau để pha sữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages