Trẻ béo phì nên uống sữa gì? - Chăm sóc trẻ sơ sinh tốt

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2016

Trẻ béo phì nên uống sữa gì?

Với tỉ lệ trẻ thừa cân ngày càng gia tăng như hiện nay trong chế độ dinh dưỡng cho bé yêu nhà mình mẹ cũng cần hết sức chú ý về khẩu phần cũng như các thực phẩm lựa chọn trong bữa ăn hang ngày của bé. Biện pháp phổ biến nhất hiện nay thường được áp dụng là cắt giảm lượng khẩu phần cũng như các loại thực phẩm dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn hàng ngày tăng cường sự vận động của trẻ. Việc sử dụng một dòng sữa cho bé không chỉ đảm bảo thành phần dinh dưỡng cho bé phát triển toàn diện về thể chất mà còn về trí tuệ tuy nhiên đối với những bé thừa cân phải sử dụng loại sữa nào để bé không bị tăng cân mà vẫn có đầy đủ các thành phần dinh dưỡng cho nhu cầu phát triển của thể chất và trí tuệ của trẻ
>> Sữa Wakodo Lebens Sữa có các thành phần quan trọng giúp trẻ phát triển trí não, tăng cường hệ miễn dịch, hệ tiêu hóa
1.Có nên cắt giảm việc uống sữa đối với trẻ bị thừa cân ?
Với  các bé bị thừa cân việc điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng cho sự phát triển toàn diện của bé nhưng không làm bé tăng cân nhiều là vấn đề mà tỏ ra khó khăn với khá nhiều bà mẹ.Các chuyên gia cho rằng không có bất cứ loại thực phẩm nào cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho sự phát triển chiều cao được đầy đủ như sữa. Bởi các thành phần trong sữa có chứa các loại vitamin, các loại khoáng chất thiết yếu, lactose, Canxi.... nhiều và đầy đủ hơn các loại thực phẩm khác.
Mỗi ngày nhu cầu của bé cần 1000 kcal từ sữa để cung cấp thành phần dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Còn nếu ở các thực phẩm thường ngày khác thì phải caafnt ới 1.500 kcal -2.000 kcal. Do đó có thể cho thấy cho dù bé béo phì thì sữa cung không thể thiếu trong khẩu phần ăn của bé.Vấn đề quan trọng của mẹ là nên chọn dòng sữa nào để bé không bị béo phì
2. Chọn sữa cho trẻ béo phì như thế nào?
Việc lựa chọn sữa cho bé không đơn thuần là phụ thuộc vào đọ tiểu mà còn phụ thuộc vào cân nặng của bé. Do đó khi quyết định lựa chọn loại sữa cho bé mẹ cũng cần được tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng. Bạn sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức về dinh dưỡng và chăm sóc cho trẻ béo phì như thực đơn hằng ngày cho tới việc lựa chọn sản phẩm sữa và thực phẩm cho bé cách an toàn và đảm bảo nhất.
- Các bé dưới 1 tuổi không nên sử dụng sữa tươi vì  lúc này hệ tiêu hóa của các bé còn khá non yếu do đó không thể nào hấp thụ được hết các thành phần dinh dưỡng thiết yêu cho cơ thể ngoài ra còn tiềm tàng nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa cũng như bị táo bón và đi ngoài. Tuy nhiên mẹ có thể cho bé sử dụng các loại chế phẩm từ sữa như sữa tươi hay váng sữa , phô mai ... ở một mức độ vừa phải  
>> Tham khảo thêm sữa Hikid thương hiệu sữa ưu Việt cho sự phát triển chiều cao tối ưu ở trẻ
- Với các bé dưới 2 tuori nếu sử dụng sữa tươi mẹ nên lựa chọn cho bé loại sữa nguyên kem trên thị trường hiện có phổ biến và được nhiều mẹ tin chọn như sữa nguyên kem Devondale  và không nên chọn loại sữa tách béo bởi não bé cũng cần có một chút chất béo cho sự phát triển được toàn diện hơn.
- Còn đối với các bé từ 2 -3 tuổ nếu trong tình trạng thừa cân cách tốt nhất mẹ nên chọn mua cho bé sữa tách béo một phần hoặc toàn phần tùy thuộc vào mức độ thừa cân của bé
– Trẻ từ 3 tuổi trở lên, có thể uống lượng sữa tươi nhiều hơn, vì lúc này chế độ ăn đa dạng sẽ giúp trẻ nhận đủ các dưỡng chất và trẻ có khả năng tiêu hóa, hấp thu các thức ăn tốt hơn.
– Với thiếu niên, có thể sử dụng sữa tươi thay sữa bột, đảm bảo tổng lượng sữa từ 500-700ml/ngày. Ngoài ra kết hợp chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất.
Trong trường hợp trẻ đã đủ cân nặng, bạn nên chọn sữa không đường để tránh tình trạng trẻ tăng cân nhanh hơn mức yêu cầu.
Qua bài viết này, chúng tôi hy vọng đã cung cấp được những kiến thức cần thiết đến với các bậc phụ huynh đang chăm con nhỏ, nhất là những trường hợp trẻ bị béo phì. Một điều các bạn hãy luôn nhớ đó là sữa luôn là thức uống dinh dưỡng cho trẻ vì thế hãy biết lựa chọn sản phẩm sữa phù hợp với bé chứ đừng vì nguyên nhân nào đó mà cắt đi phần sữa trong khẩu phần ăn của trẻ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages