Mấy tháng thì có thể cho trẻ ra ngoài chơi? - Chăm sóc trẻ sơ sinh tốt

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Mấy tháng thì có thể cho trẻ ra ngoài chơi?

Nhiều năm trước, mọi người thường lo sợ trẻ sơ sinh còn non nớt nên không cho ra ngoài mà thường giữ trong nhà nhiều tuần liền, thậm chí là có thể lên đến vài tháng. Nhưng việc làm đó chưa chắc đã tốt cho sự phát triển của bé. Để tốt nhất cho bé thì bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn một số thời điểm nào nên cho bé ra ngoài và những lưu ý cần thực hiện khi cho bé ra ngoài để tốt nhất cho bé để các mẹ cẩn thận hơn. 
Mấy tháng thì có thể cho trẻ ra ngoài chơi

Việc đưa trẻ ra ngoài là rất tốt, nhưng các mẹ cũng cần phải ghi nhớ một số biện pháp phòng tránh cho trẻ em dưới đây nhé!

1/ Đưa trẻ ra ngoài khi trẻ thấy thoải mái
Hãy cho trẻ ra ngoài khi trẻ cảm thấy tỉnh táo và muốn ngắm nhìn mọi thứ xung quanh, đây chính là thời điểm tốt nhất, bạn tuyệt đối đừng chọn lúc bé buồn ngủ hay là lúc trẻ không khỏe. Và đặc biệt là nên đưa bé ra ngoài khi đã cho bé bú no và thay tã sạch sẽ. 

2/ Kiểm tra nhiệt độ thời tiết
Nhiệt độ thời tiết bên ngoài sẽ có nhiều sự chênh lệch với nhiệt độ ngoài trời nên có thể là trẻ không chịu được. Nên giữ trẻ trong nhà vào những ngày hè nóng (trên 32ºC) hoặc là những ngày đông lạnh (dưới 15°C) để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho bé.

 3/ Chuẩn bị những đồ thiết yếu cho trẻ
Nếu mẹ dự định cho bé đi ra ngoài trong thời dài thì mẹ hãy chuẩn bị đồ của bé mang theo để xử lý các vấn đề của trẻ như: bé có 1 giấc ngủ ngắn, bé đòi bú hoặc là một vài vấn đề khác trong lúc cho bé đi ra ngoài. Và có những địa điểm mà mẹ cần nhớ để mang theo cả túi tã lót để dự phòng. 

4/ Mặc đồ phù hợp cho bé
Không khác gì so với người lớn, khi cho bé ra ngoài thì trẻ sơ sinh cũng cần phải ăn mặc đúng cách. Khi thời tiết lạnh thì mẹ cần phải đeo tất tay, tất chân, đội mũ cẩn thận cho bé và mặc một số lượng áo tương tự như mẹ mặc hoặc là có thể mặc nhiều thêm cho bé. Còn với thời tiết nắng nóng của mùa hè thì các mẹ nhớ mặc quần áo màu sáng cho bé và chỉ cho bé ở dưới bóng râm. Trường hợp nếu như trời thực sự nóng thì bạn có thể sử dụng quần áo mỏng và cần phải chắc chắn rằng bé được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời. Và để bảo vệ được bé thì bạn có thể dùng mũ hoặc là một chiếc xe đẩy trẻ em có vành che. Đối với thời tiết mưa lạnh hoặc là ẩm ướt thì tốt nhất là các mẹ nên cho bé ở trong nhà.

5/ Tránh các nơi đông đúc
Hệ miễn dịch của bé không được tốt như cơ thể của mình vì vậy mà mẹ nên tránh cho bé đến những chỗ đông người như: trung tâm mua sắm, các cửa hàng giảm giá, buổi hòa nhạc, sân bay hoặc là trên máy bay, .... Nếu trường hợp mà các mẹ bắt buộc phải đi đến những chỗ này thì hãy cố gắng quấn bé thật kĩ và cố gắng giữ được khoảng cách an toàn đối với những người khác một cách xa nhất có thể. 

6/ Đứng xa những người bị ốm
Nếu ai đó đang bị bệnh hoặc là mới bị bệnh thì việc mẹ phải làm là giữ trẻ ở xa nhất họ có thể. Không nên cho bé đến với những nơi đông đúc như: tiệc sinh nhật, tiệc cưới,... vì có thể sẽ có những đứa trẻ khác bị sổ mũi, sẽ gặp những người đang bị cúm có thể lây sang cho bé.

7/ Không chạm vào trẻ
Mọi người đều muốn được chạm vào trẻ con, nhưng thực sự là không nên làm như vậy vì có thể vì làm da mềm của trẻ nhỏ, mùi thơm hoặc là những tiếng khóc oe oe đáng yêu của bé lại làm cho họ thích nhưng bạn nên cố gắng không cho họ chạm vào người bé và đặc biệt là đối với những người lạ vì dù không biết là họ có thiện chí như thế nào. Và trong những trường hợp này thì các mẹ đừng nên quan tâm đến ai đó không hài lòng với mình về quy tắc đó nhưng mà ở cương vị của một người mẹ thì bạn nên làm như vậy để đảm bảo sức khỏe cho bé một cách tốt nhất. 

8/ Bản thân mẹ cũng phải giữ gìn vệ sinh
Bạn có thể không để cho người khác chạm vào bé nhưng mẹ thì lại không thể làm như vậy được, như  vậy có nghĩa là các mẹ cũng có khả năng lây nhiễm vi khuẩn sang cho con. Vì vậy mà mẹ nhớ rằng hãy luôn mang theo nước rửa tay trong túi, trong xe, ... và thường xuyên mang theo để sử dụng khi cần thiết. Và đặc biệt là các mẹ cần phải làm sạch những thứ mà bình thường các mẹ không nghĩ đến như: tay cầm xe đẩy cho bé, đáy túi đựng tã,... Với sự chăm sóc của mẹ từ những điều nhỏ nhặt nhất cũng sẽ giúp bé hạn chế nhiễm khuẩn làm ảnh hưởng đến hệ miễn dịch của bé. 

Theo các chuyên gia thì việc cho bé ra ngoài là hoàn toàn tốt, nhưng bạn cũng cần lưu ý là tránh cho bé tiếp xúc ở những chỗ đông người. Cũng có nhiều nguyên nhân cho vấn đề này nhưng tiếng ồn và những khu vực công cộng có thể tiềm ẩn rất nhiều vi trùng và mầm bệnh. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages